ประโยชน์ของการแบ่งส่วนตลาด
1. ทาให้ทราบถึงความต้องการและขอบเขตความพอใจของแต่ละส่วนตลาด 2. ทาให้ทราบถึงโอกาสทางการตลาด หรือตาแหน่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตลาดเปฺาหมาย 3. ใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือกตลาดเปฺาหมายที่เหมาะสมกับความสามารถของบริษัท 4. ทาให้สามารถปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความพอใจของผู้บริโภคให้ดีขึ้น 5. ทาให้สามารถปรับปรุงแผนการตลาด และงบประมาณการตลาดได้เหมาะสม
ข้อความ
ตอบลบ